Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Tám Điều Thú Vị Về Cuộc Sống Công Nghệ Máy Tính Nơi Bắc Hàn

Cuộc sống ở Bắc Hàn hiện vẫn khá bí mật đối sở hữu đầy đủ toàn cầu bên ngoài. mặc dầu nhà lãnh đạo đương thứ Kim Jong-un được hấp thụ nền giáo dục ở Châu Âu, nhưng ko với nghĩa là quốc gia này thừa hưởng một tư tưởng tự do tương tự.



Bắc Hàn vẫn luôn cố giữ kín những bí hiểm của mình mặc dầu phải đối mặt có cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài và hiện trạng thiếu hụt lương thực túc trực.

mặc dù khó có được Báo cáo cập nhật mới nhất về thiên hướng khoa học ở Bắc Triều Tiên, nhưng với 1 sự thật hiển nhiên là đất nước này đang dần dần kết nối, tuy nhiên theo cách rất riêng của họ.

Sau đây chúng ta cùng Nhận định xem công dân của đất nước này dùng kỹ thuật như thế nào:

1- Rất ít người được sử dụng Web

Bắc Hàn mang Web nhưng quyền truy cập lại khôn xiết hạn chế và chỉ dành cho người nước ngoài và tầng lớp thượng lưu.

rất nhiều người dân Bắc Hàn chỉ tróc nã cập mạng nội bộ của Bắc Hàn, gọi là Kwangmyong, vốn hoàn toàn bị cách thức ly khỏi mạng web rộng lớn của thế giới. các trang web hầu như đều của các cơ quan chính phủ, nhưng mạng nội bộ cũng được mở cho thương mại. Trang sắm tìm trực tuyến Okryu của nước này được đưa vào hoạt động từ năm 2015.

2 – Fb bị chặn nhưng họ https://www.wikipedia.org/ sở hữu 1 bản sao khác thay thế

mặc dầu Fb bị chặn, nhưng hình như chính quyền Bắc Hàn có vẻ thích ý tưởng về trang mạng phố hội kiểu vậy. Năm ngoái, Dyn Networks đã thử vun đắp 1 bản sao của Fb tại Bắc Hàn, ngoài ra sau ngừng thi côngĐây nó chóng vánh bị hack. Bản sao này khá hồ hết tính năng, cho phép quý khách đăng ký qua e-mail và mang thể đăng tin trên tường của nhau. ngoài ra, hiện giờ không rõ liệu bản sao này sở hữu hấp dẫn đa dạng quý khách ở Bắc Hàn sau khi bị hack hay không.

three – Cứ 10 người Bắc Hàn thì một người có điện thoại thông minh.

Cũng như tất cả quốc gia đang tăng trưởng khác, Bắc Hàn đang dần tiến đến kỷ nguyên của điện thoại di động. Theo dịch vụ nhà sản xuất di động to nhất ở nước này Koryolink, có tới three triệu thuê bao đăng ký, 1 Con số rất to so mang số lượng vài trăm nghìn người với máy tính cá nhân (theo thông tin trong khoảng Andrei Lankov, tác kém chất lượng cuốn "Bắc Hàn đích thực."

4 – không thể gọi quốc tế

Nhà mạng chính của Bắc Hàn Koryolink ko cho phép gọi quốc tế. Mặc tuy thế, theo tổ chức đại xá Quốc tế, các công dân sống gần biên thuỳ Trung Quốc vẫn với thể dùng điện thoại và SIM nhập khẩu lậu để gọi cho những người họ hàng đã trốn ra nước ngoài. doanh nghiệp trong khoảng thiện này giám định chậm triển khai là 1 việc khiến cho liều lĩnh vì chính quyền sẽ bắt giữ bất kỳ người nào sử dụng điện thoại du nhập.

5 – Máy tính chỉ dành cho người giàu

Người dân tại Bắc Hàn sở hữu tiêu dùng máy tính cá nhân, nhưng thường chỉ dành cho tầng lớp tinh anh, như là những sinh viên may mắn được học ở Đại học Bình Nhưỡng. các quán cà phê Internet và trường học cũng với máy tính dù rằng việc sử dụng luôn bị giám sát.

6 – Quyền truy cập máy tính bị giới hạn, USB trở nên 1 phụ kiện cá tính

Máy tính hãn hữu tới nỗi những người trẻ tuổi sống ở thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Hàn đeo USB như một phụ kiện bắt mắt, theo cuốn "Bắc Hàn thực sự" của Andrei Lankov.

7 – Máy tính chạy trên hệ điều hành Linux, trông khá giống OS X

Bắc Hàn đã vun đắp một hệ quản lý riêng tên là Red Star, mà theo như nhà nghiên cứu người Đức Florian Grunow và Niklaus Schiess, thì nó với một vận dụng xử lý văn bản, lịch và dịch vụ âm nhạc. Vì người dân Bắc Hàn dùng USB buôn lậu từ Trung Quốc để thảo luận phim, tin tức và các thông báo truyền thông khác nên hệ quản lý với 1 chức năng đánh dấu các tệp tin, mang nghĩa là người ta mang thể tra ra lịch sử sao chép của chúng. ngoài ra hệ quản lý này trông y chang 1 hệ quản lý phương Tây.

eight – Máy tính bảng thấp tiền tài Trung Quốc cũng chỉ dành cho giới tinh nhanh

Người dân Bắc Hàn cũng được sử dụng máy tính bảng. Năm ngoái những nhà nghiên cứu về bảo mật là Florian Grunow, Niklaus Schiess, và Manuel Lubetzki đã phát hiện ra máy tính bảng Woolim. Nó không với Wi-Fi hay Bluetooth, và hệ điều hành chạy trên 1 phiên bản chỉnh sửa của Android. Dù được cung ứng sở hữu giá tốt ở Trung Quốc, chỉ khoảng 6.6 triệu Việt Nam Đồng, nhưng nó vẫn là quá đắt đối với tất cả người dân Bắc Hàn.

Từ khóa: Bac Han

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét